5 nguyên tắc bảo vệ thức ăn trong tủ đông đúng cách

Lâu nay tủ đông vẫn được coi là nơi lưu trữ và bảo quản giúp thực phẩm tươi hơn. Ngoại giả không phải bà nội trợ nào cũng biết những cách bảo quản thực phẩm trong tủ đông giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình chính bạn.
>>>>>> Xem thêm cách bảo quản tủ đông đá sanaky

Nào chúng ta cùng hiểu về vấn đề này nhé.

Sau khi báo chí đăng vận chuyển trường hợp người mẹ chết vì luôn ăn đồ thừa trong tủ lạnh đã khiến nhiều bà nội trợ giật mình nhận ra lề thói thường ngày của mình. Vậy, bảo quản thực phẩm thế nào để an toàn cho sức khỏe cả gia đình?
Theo cử nhân hóa thực phẩm, Hồ Thị Thu Thủy nguyên cán bộ trung tâm kiểm nghiệm thực phẩm Miền Trung: Thực phẩm bảo quản trong tủ đông vẫn bị biến đổi tuy nhiên tốc độ chậm hơn so với để ở bên ngoài. Vì ở nhiệt độ tủ đông thường 5-8 độ C, vi sinh vật ưa đông vẫn phát triển và quá trình thay đổi protein trong thực phẩm vẫn diễn ra.
Quá trình này tạo nitrat (NO3-), nitrit (NO2-). Muối nitrat khi vào cơ thể người tham dự phản ứng khử ở bao tử và đường ruột do tác dụng của các men tiêu hóa sinh ra NO2-. Nitrit rất độc, với hàm lượng 0,01 mg/lit đã có thể gây độc hại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, NO2- trong thân thể dễ tác dụng với các amin tạo thành nitrosamine-1 hợp chất tiền ung thư.

Các chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo nên sử dụng thức ăn càng sớm càng tốt. Nên hạn chế ăn đối với những thực phẩm đông đông , ướp muối... Đối với những loại thức ăn thừa có dấu hiệu hư nên vứt bỏ ngay. Vi khuẩn vẫn có thể phát triển ngay trong tủ đông , khiến thức ăn không còn ngon và gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, cần làm sạch tủ đông liền và lau vết bẩn trong tủ đông ngay tức khắc. Điều này giúp giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn Listeria và ngăn đề phòng sự lây lan vi khuẩn từ thực phẩm này sang thực phẩm khác.

thời gian bảo quản tối đa trong tủ đông đối với một số thực phẩm chín.
Xem thêm: thanh lý tủ mát

5 nguyên tắc bảo vệ thức ăn trong tủ đông đúng cách.

Nguyên tắc bảo quản thực phẩm
 5 nguyên tắc bảo vệ thức ăn trong tủ đông đúng cách 

- Không đặt làm thịt sống ở ngăn trên cùng: Nước từ giết sống sẽ rỉ qua các khe hở, thấm xuống các thực phẩm ở ngăn dưới, làm cho vi trùng lây lan.

- Rửa sạch rau trước khi cho vào tủ đông : Vi khuẩn E.Coli thường thấy trong đất trồng rau nên có thể bám vào rau. Nếu không rửa rau trước đó có thể dẫn đến nhiễm khuẩn chéo.

- Không để thực phẩm quá lâu: Dù trong nhiệt độ đông , một số vi khuẩn vẫn có thể phát triển trong thực phẩm.

- Thực phẩm phải cho vào túi hay hộp kín và đồ sống, chín không được để lẫn nhau: Nếu tùy nhân thể để thức ăn vào tủ đông có thể biến nơi bảo quản thức ăn thành ổ vi khuẩn, gây bệnh.

- Để thức ăn thật nguội trước khi cho vào tủ đông : Nếu thức ăn còn nóng mà cho ngay vào nơi có nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ biến chất, tác động vi khuẩn có hại phát triển.

Xem thêm những bài viết khác:

- Tủ đông chính hãng dành cho hộ gia đình
- Tủ đông panasonic dành cho hộ gia đình nhỏ
- Cung cấp những dòng sản phẩm tủ đông chính hãng



-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus